Du lịch mùa thu Nhật Bản: Nên đi đâu, ăn uống và làm gì?

Mùa thu Nhật Bản không chỉ mang theo cơn gió nhè nhẹ mơn man, tiết trời trong lành khoan khoái, mà còn ‘vẽ’ nên cảnh sắc lãng mạn với những tán cây đang thay lá đỏ rực cả vùng trời. Nếu bạn đang có kế hoạch đến thăm đất nước mặt trời mọc, hãy lưu ngay gợi ý du lịch mùa thu Nhật Bản nên đi đâu, ăn uống và làm gì trong bài viết dưới đây.

1. Mùa lá đỏ Nhật Bản diễn ra vào tháng mấy?

Mùa thu ở Nhật thường bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài đến cuối tháng 11. Lúc này, tiết trời vô cùng mát mẻ, dễ chịu xen lẫn một chút se lạnh vào sáng sớm. Chưa kể, thu về còn mang đến cho Nhật Bản cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, với những tán lá xanh mướt chuyển dần sang vàng rồi đỏ rực cả một vùng. Có thể nói, mùa thu lá đỏ Nhật Bản như khoác lên mình một chiếc áo mới, đầy sức sống nhưng không kém phần lãng mạn.

2. Mùa thu Nhật Bản nên đi đâu? TOP 5 cảnh đẹp Nhật Bản mùa lá đỏ

Đến Nhật Bản mùa thu hẳn sẽ có rất nhiều điểm tham quan tuyệt vời cho bạn du lịch, khám phá và nghỉ dưỡng. Nếu đang băn khoăn không biết phải đi đâu, bạn có thể tham khảo top 5 cảnh đẹp Nhật Bản mùa lá đỏ dưới đây.

1. Ngắm lá đỏ tại công viên Rikugien

Công viên Rikugien là một trong những địa điểm lý tưởng nhất để ngắm cảnh đẹp Nhật Bản. Khi vào thu, du khách đến công viên sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hơn 400 cây phong tự chuyển mình sang một màu áo mới tràn ngập sắc cam, đỏ nổi bật. Đặc biệt, trên mỗi cây phong đều được lắp đặt thêm những dây đèn lấp lánh khiến chúng trở nên lấp lánh hơn trong đêm. Trong đó, thời điểm lá đổi màu đẹp nhất là từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12.

Công viên Rikugien
Công viên Rikugien là một trong những nơi ngắm lá đỏ ngay tại thủ đô Tokyo

2. Thưởng thức mùa thu thơ mộng ở thành Matsumoto

Điểm đến tiếp theo để chiêm ngưỡng mùa thu Nhật Bản chính là thành Matsumoto. Vốn đã thu hút với hai gam màu tương phản trắng – đen, tòa thành Quốc bảo Nhật Bản này còn gây ấn tượng với sắc đỏ của lá phong rực rỡ xung quanh. Tất cả tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn, đẹp đến nao lòng.

3. Chiêm ngưỡng mùa thu Nhật Bản tại Kim Các Tự

Kinkakuji (hay còn gọi Kim Các Tự), là một trong những ngôi chùa được làm bằng vàng nổi tiếng nhất của cố đô Kyoto. Chính nhờ màu sắc lấp lánh ánh vàng cùng vị trí địa lý ấn tượng – nằm ngay giữa những tán cây phong đỏ rực, đã biến nơi này trở thành một điểm đến lý tưởng để đắm chìm trong mùa thu nước Nhật. Không những thế, Kim Các Tự còn nổi tiếng với bóng nước phản chiếu trên mặt hồ tạo nên bức tranh thiên nhiên hiếm có khó tìm.

4. Thổn thức trước sắc thu lãng mạn tại Phú Sĩ Ngũ Hồ

Nhắc đến cảnh đẹp mùa thu Nhật Bản, không thể bỏ qua Phú Sĩ Ngũ Hồ – Fujigoko. Đây là tên gọi của 5 hồ nước ngọt nổi tiếng nằm ở phía bắc của núi Phú Sĩ, thuộc tỉnh Yamanashi, gồm có: hồ Kawaguchiko, hồ Saiko, hồ Yamanakako, hồ Shojiko và hồ Motosuko. Mỗi khu vực hồ đều mang một vẻ đẹp riêng khi vào thu, khiến bất cứ ai đã từng đặt chân đến đều thổn thức không nguôi. Bên cạnh việc ngắm cảnh, du khách đến tham quan hồ có thể tham gia các hoạt động thú vị khác như khám phá hang động (tại hồ Saiko); chèo thuyền, câu cá, lướt ván (tại hồ Yamanakako); đi bộ đường dài, cắm trại, câu cá (tại hồ Shojiko),…

Phú Sĩ Ngũ Hồ
Tạo hóa đã ban cho Phú Sĩ Ngũ Hồ cảnh sắc đẹp tuyệt vời khi vào thu

5. Trải nghiệm suối nước nóng Nyuto-onsenkyo vào mùa thu

Nằm dưới chân núi Nyuto, suối nước nóng Nyuto Onsenkyo là một trong những khu nước nóng ngoài trời nổi tiếng bậc nhất phía Bắc Nhật Bản. Không chỉ sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên hữu tình, nơi đây còn mang đến cảm giác bình yên bởi thác suối nằm ẩn mình giữa rừng nguyên sinh. Vì vậy, khi đến đây, bạn vừa có thể trải nghiệm cảm giác ngâm mình trong làn nước suối ấm nóng, vừa được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên nhuộm màu đỏ rực xung quanh.

3. Thưởng thức các món đặc sản Nhật Bản vào mùa thu

Bên cạnh việc ngắm cảnh đẹp, bạn đừng quên “vỗ béo” chiếc bụng của mình với những món đặc sản ngon nức tiếng tại Nhật Bản như:

1. Nấm Matsutake

Đây là một loại nấm hương thường chỉ mọc trên rễ của cây thông sống, nên có hương vị rất đặc trưng. Để thưởng thức trọn vị nấm Matsutake, người Nhật thường nướng trực tiếp trên lửa than và ăn kèm với cơm, hoặc chế biến chúng bằng cách nấu súp Matsutake trong bình trà nhỏ. Nhờ vậy, bạn có thể cảm nhận được vị ngọt dịu, thanh mát của nấm Matsutake, xen lẫn hương vị hài hòa của các loại gia vị khác.

Nấm Matsutake
Nấm Matsutake là đặc sản mùa thu Nhật Bản có giá trị dinh dưỡng rất cao

2. Cá thu đao

Cá thu đao thường có bụng màu trắng bạc, lưng màu đen xám được đánh bắt nhiều vào tháng 9, 10 hằng năm. Không chỉ có hương vị ngọt mềm, béo ngậy, cá thu đao còn mang đến giá trị dinh dưỡng dồi dào có lợi cho sức khỏe. Khi ăn, người Nhật thường chọn cách chế biến đơn giản là nướng, tẩm muối muối và làm sushi cá đao.

3. Hạt dẻ

Nếu bạn là một tín đồ của hoạt hình Nhật Bản, bạn sẽ không lạ gì với hoạt động nhặt hạt dẻ của người Nhật mỗi mùa thu đến. Hạt dẻ có mùi thơm, vị bùi ngậy đặc trưng lại giàu protein, chất chống oxy hóa, vitamin cũng như các khoáng chất quan trọng cho cơ thể. Vì vậy, chúng được sử dụng khá nhiều trong ẩm thực Nhật Bản, đặc biệt là các món hấp và nướng.

4. Bánh Tempura Momiji

Đây là món bánh thủ công truyền thống, mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở những khu vực nổi tiếng có cảnh đẹp lá phong. Người Nhật thường chọn những chiếc lá phong màu vàng đẹp mắt, đem đi ngâm muối và ủ trong một năm, sau đó tẩm bột và rán. Mùa thu ở Nhật, người dân thường chọn ăn Tempura Momiji uống trà và ngắm là đỏ để thể hiện thú vui tao nhã của mình.

5. Quả hồng

Đến Nhật Bản vào mùa thu, bên cảnh thưởng thức vẻ đẹp lá đỏ, bạn còn có cơ hội thưởng thức một loại quả được người dân Nhật Bản rất ưa chuộng đó là quả hồng. Hồng ở Nhật chia làm hai loại là hồng ngọt và hồng se, đều có vị ngọt thanh nhẹ, giòn tan trong miệng. Ngoài ăn tươi, người Nhật thường chế biến quả hồng thành các món đặc sản như hồng treo gió, trà hồng, bánh kẹo wagashi…

4. Gợi ý hoạt động tận hưởng mùa thu lá đỏ tại Nhật Bản

Để có những bức ảnh mùa thu Nhật Bản đẹp cùng những trải nghiệm khám phá tuyệt vời, bạn nhất định không thể bỏ qua những hoạt động dưới đây:

1. Tham gia lễ hội mùa thu Nhật Bản

Mùa thu Nhật Bản cũng là dịp diễn ra rất nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc, để du khách vừa ngắm cảnh đẹp vừa tìm hiểu thêm về lịch sử Nhật Bản. Một số lễ hội mùa thu mà bạn không nên bỏ lỡ là Lễ hội Nagasaki Kunchi, Lễ hội Jidai Matsuri, Lễ hội hoa cỏ Kochia Carnival, Lễ hội Đèn lồng Nihonmatsu ở Fukushima, Lễ hội cười Warai Matsuri, Lễ hội rước kiệu Takayama…

2. Ngâm mình trong suối nước nóng

Thả mình trong dòng nước suối nóng không chỉ là thói quen, mà còn là một nét văn hóa độc đáo của người dân Nhật Bản. Một số suối nước nóng Nhật Bản lộ thiên đẹp giữa khung cảnh núi non tràn ngập sắc đỏ lá phong nên đến là suối nước nóng Kusatsu Onsen, suối Beppu Onsen, suối Kurokawa Onsen, suối Yufuin Onsen, suối Noboribetsu Onsen, suối Gero Onsen…

Mùa thu Nhật Bản
Ngâm mình trong suối nước nóng và ngắm lá phong đỏ là hoạt động rất được yêu thích vào mùa thu Nhật Bản

3. Momiji – gari hay “săn lá đỏ” ở Nhật Bản.

Momiji-gari (hay “săn lá đỏ”) là một thú vui tao nhã đã có từ rất lâu đời trong đời sống văn hóa tinh thần của người Nhật mỗi dịp mùa thu. Để chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh rừng cây chuyển màu từ vàng sang đỏ rực, người ta thường tìm đến những vùng núi non hùng vĩ như núi Nikko, núi Karuizawa… Ngoài ra, các công viên, đền chùa như Công viên Rikugien, Công viên Shinjuku gyoen, Đền Kozanji, Chùa Daikaku-ji… cũng là điểm đến lý tưởng để săn lá đỏ.

4. Cắm trại ngoài trời.

Mùa thu Nhật Bản rất ít mưa, thời tiết vô cùng dễ chịu nên thích hợp cho các hoạt động cắm trại ngoài trời. Tại đây, bạn vừa được hòa mình với thiên nhiên, ngắm lá phong đỏ vừa tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài bướm đêm. Một số địa điểm người Nhật thường hay cắm trại nhất là công viên Hitachi (Tokyo), công viên Kameoka (Kyoto), công viên Engaru (Hokkaido), con đường Cosmos Arakawa (Saitama)…

5. Leo núi ngắm phong cảnh.

Nhắc đến các hoạt động yêu thích của người Nhật vào mỗi mùa thu, không thể không kể đến leo núi. Việc leo núi vừa giúp người Nhật rèn luyện sức khỏe vừa được đắm mình vào khung cảnh thiên nhiên và ngắm nhìn cây cối thay lá đẹp mắt dọc hai bên sườn đồi. Một số ngọn núi tiêu biểu mà bạn nên chinh phục vào mùa thu là Odaigahara (Nara), Takao (Tokyo), Hieizan (Kyoto).

5. Một số lưu ý cần biết khi du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ

Sau đây là các lưu ý quan trọng dành cho những ai có dự định đến Nhật Bản vào mùa thu:

  • Cập nhật lịch lá vàng, lá đỏ Nhật Bản theo năm để có thể sắp xếp lịch trình cũng như lựa chọn thời gian hợp lý nhất cho chuyến đi của mình.

  • Ưu tiên chọn những địa điểm muốn xem nhất. Mỗi ngày chỉ nên đi từ một đến hai địa điểm, có thể kết hợp với các điểm tham quan và ăn uống xung quanh cho chuyến đi thêm thú vị.

  • Nên thức dậy sớm, vì quang cảnh buổi sáng mờ sương sẽ là thời điểm lý tưởng nhất để ngắm lá đỏ.

  • Tránh những nơi đông người để không ảnh hưởng đến tầm nhìn cũng như các hoạt động khám phá của bạn.

  • Đặt vé máy bay và phòng khách sạn trước từ 2-3 tháng để có giá tốt nhất. Đặc biệt, nếu đi du lịch mùa thu Nhật Bản tự túc, bạn nên đặt vé máy bay trước 1 – 2 tháng để tiết kiệm chi phí. Du lịch Hồng Vinh là đại lý cấp 1 của các hãng bay tại Việt Nam, luôn hỗ trợ đặt vé cho Qúy khách hàng.

cảnh đẹp nhật bản mùa thu
Mùa lá đỏ Nhật Bản vô cùng lãng mạn là cảnh sắc thiên nhiên làm say lòng bao du khách

Đắm chìm trong không gian lãng mạn và chiêm ngưỡng sắc đỏ đẹp mắt của những tán lá đỏ rực, chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời cho bạn khi du lịch mùa thu Nhật Bản. Hy vọng, bài viết vừa rồi sẽ giúp bạn và gia đình có thêm nhiều lựa chọn hữu ích trước khi đến Nhật Bản vào mùa lá đỏ này.

Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn