Travel Off Path nêu những lý do khách du lịch đến Việt Nam với số lượng kỷ lục

Chuyên trang du lịch nổi tiếng Travel Off Path (Mỹ) mới đây đã có bài viết ca ngợi Việt Nam là điểm đến hấp dẫn ngày càng được yêu thích, đồng thời nêu những lý do khách du lịch đến Việt Nam với số lượng kỷ lục.

Travel Off Path đánh giá, với hệ sinh thái đa dạng, lịch sử hấp dẫn cùng những thắng cảnh đầy ấn tượng, Châu Á thực sự là thiên đường của khách du lịch. Đó là lý do các điểm đến ở khu vực này thu hút lượng lớn khách du lịch trong năm 2023. Và trong đó, chỉ vài ngày trước khi kết thúc năm, một quốc gia khác đã phá kỷ lục về lượng khách du lịch.

“Ẩn mình trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là một quốc gia đã chạm đến đỉnh cao của sự nổi tiếng quốc tế một cách chậm rãi nhưng chắc chắn”, Travel Off Path khẳng định.

Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, tháng 12/2023, Việt Nam đã đón gần 1,4 triệu khách du lịch quốc tế, cao nhất kể từ đầu năm. Con số này đánh dấu mức tăng trưởng 11,2% so với tháng 11, cùng với mức tăng khổng lồ 93,9% so với cùng kỳ năm trước.

Dưới đây là những lý do khách du lịch không bao giờ cảm thấy chán khi đến Việt Nam do Travel Off Path ghi nhận:

Kho báu kỳ quan lịch sử

Chuyên trang du lịch Mỹ nhấn mạnh, sức hấp dẫn của đất nước Đông Nam Á xinh đẹp này không chỉ dừng lại ở những cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục.

Việt Nam đã trải qua thời kỳ lịch sử tương đối dài và phức tạp, gắn liền với đó những phong tục cổ truyền, cùng ảnh hưởng từ chiến tranh thể hiện rõ qua kiến ​​trúc, ẩm thực, văn hóa truyền thống và cả đời sống thường ngày.

Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An – Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, là một trong những điểm tham quan hàng đầu và ưu tiên trong hành trình du lịch của bất kỳ du khách nào bởi lối kiến ​​trúc cổ kính đặc trưng với những bức ngôi nhà đượm màu thời gian, vẫn được bảo tồn là minh chứng cho thời kỳ phát triển hưng thịnh của văn hóa – lịch sử Việt Nam.

Một di tích ấn tượng khác cũng được UNESCO công nhận chính là Cố đô Huế, nơi du khách có thể đảo ngược thời gian, chiêm ngưỡng những kỳ quan đồ sộ, những đường nét chạm khắc đầy tinh xảo, hay tìm hiểu về lịch sử của một công trình huy hoàng đã tồn tại hàng trăm năm.

Dành cho những ai yêu thích lịch sử hãy đến và khám phá TP. Hồ Chí Minh với những địa danh nổi tiếng như Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Địa đạo Củ Chi…

Điểm đến với những giá trị tuyệt vời

Việt Nam không chỉ là một trong những điểm đến giàu truyền thống văn hóa, mà còn là một trong những điểm đến có giá cả phải chăng với chất lượng dịch vụ, chất lượng cuộc sống tốt ở Đông Nam Á. Theo số liệu từ Numbeo (cơ sở dữ liệu chuyên thống kê về chỉ số mức sống tại các thành phố và quốc gia trên thế giới thông qua các cuộc khảo sát), giá tiêu dùng (không bao gồm tiền thuê nhà) ở Hà Nội thấp hơn 11,1% so với Kuala Lumpur (Malaysia), thấp hơn 16,6% so với Manila (Philippines), thấp hơn 28% so với Bangkok (Thái Lan) và thấp hơn 69,1% so với Singapore.

Những con số về chỉ số tiêu dùng, chi phí nhà ở cùng thời hạn thị thực kéo dài là những yếu tố thuận lợi, tiên quyết, nhất là đối với những người làm việc từ xa.

Cảnh đẹp như tranh vẽ

Rừng tràm Trà Sư, An Giang

Điều mang lại dấu ấn đặc biệt và đưa Việt Nam trở thành một trong những điếm đến hàng đầu chính là hàng ngàn cảnh đẹp rực rỡ cùng tầm nhìn ngoạn mục. “Từ những núi đá vôi đồ sộ cao chót vót của vịnh Hạ Long đến những cánh đồng ruộng bậc thang trập trùng ở Sapa, những kỳ quan danh lam thắng cảnh của đất nước này dường như vẫn không có đối thủ”, chuyên trang du lịch nhận xét.

Dành cho những tâm hồn yêu thích phiêu lưu khám phám, hòa mình cùng thiên nhiên chắc chắn sẽ bị thu hút bởi Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, vùng đồng bằng sông Cửu Long xanh tươi rợp bóng cây, hay thác Bản Giốc hùng vĩ. Tất cả đều không chỉ toát lên vẻ đẹp thanh tao, nguyên sơ mà còn mang đến vô vàn hoạt động trải nghiệm đầy thú vị. Du khách có thể đi bộ xuyên rừng ở vùng núi phía bắc, du ngoạn dọc sông Mê Kông hay đắm mình trong làn nước trong vắt ngoài khơi đảo Phú Quốc….

Thiên đường của những tín đồ “sành ẩm thực”

Phở Việt Nam

Một khía cạnh của văn hóa có thể so sánh với cảnh đẹp mê hồn ở đất nước này chính là tinh hoa ẩm thực địa phương. Các món ăn ở Việt Nam có thể mô tả như một bữa tiệc của các giác quan, với hương vị “sống động”, nguyên liệu tươi ngon và sự cân bằng hoàn hảo giữa chua, cay, mặn ngọt,.

Những món ăn mang tính biểu tượng như phở, bánh mì cùng những món ngon đặc sắc như bún chả, cao lầu… chắc chắn sẽ mang đến cho những tín đồ “sành ăn” ấn tượng sâu sắc về hương vị bùng nổ cùng trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Sự thân thiện, hiếu khách

Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ

Mặc dù tất cả những lý do nổi bật trên là những điều thu hút du khách đến Việt Nam ngay từ ban đầu, nhưng điều khiến họ nhất định quay trở lại ngày càng nhiều hơn chắc chắn nhờ sự ấm áp, thân thiện, hiếu khách – đức tính tốt đẹp của người dân địa phương từ bao đời nay.

Cho dù đang khám phá những cung đường tấp nập của Hà Nội, hay thư giãn trên những bãi biển hoang sơ quyến rũ của Đà Nẵng, du khách chắc chắn sẽ bắt gặp và yêu mến những nụ cười chân thành, sự tốt bụng, sẵn lòng giúp đỡ của người dân Việt Nam.

Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn