Lý do khách Hàn thích Phú Quốc

 Chỉ với 5 tiếng, khách Hàn có thể bay từ đông sang hè khi đến Phú Quốc tránh rét dịp cuối năm.

Tờ AsiaA của Hàn Quốc nêu các lý do du khách Hàn ngày càng yêu thích và lựa chọn đến Phú Quốc của Việt Nam.

Theo đó, Đảo ngọc là điểm đến phù hợp cho những du khách muốn tận hưởng mùa đông ấm áp, tạm quên đi những chiếc áo khoác to sụ để mặc trang phục nhẹ nhàng, mát mẻ, dạo chơi bên những bờ cát trắng mịn và biển xanh màu ngọc lục bảo. Chỉ mất 5 tiếng là khách Hàn có thể “bay từ đông sang hè” tránh rét, tờ AsiaA viết.

“Phú Quốc có thiên nhiên tươi đẹp, thời tiết ấm áp quanh năm, nhiệt độ trung bình chỉ 27 độ C, đặc biệt mùa đông là thời điểm đẹp nhất để tới đây du lịch”, chuyên gia du lịch Lee Chae-hyeon của tờ báo gợi ý.

Bãi Sao ở Phú Quốc.

Báo Hàn cũng dành nhiều lời khen ngợi cho vẻ đẹp thiên nhiên của đảo ngọc khi hơn nửa hòn được UNESCO bảo tồn là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Bờ biển dài 150 km với những con sóng êm, làn nước trong xanh như ngọc, “hoàn hảo để thư giãn cùng nhiều môn thể thao biển”.

Nếu muốn thưởng ngoạn phong cảnh biển theo cách khác, du khách có thể đi cáp treo 3 dây đạt kỷ lục Guinness dài nhất thế giới (gần 8 km) tới đảo Hòn Thơm. 15 phút di chuyển bằng cáp treo du khách được ngắm trọn toàn cảnh biển của nam đảo Phú Quốc từ trên cao.

Tới Hòn Thơm, du khách tiếp tục được trải nghiệm hơn 70 trò chơi cảm giác mạnh theo chủ đề “phiêu lưu trên đảo hoang” tại Sun World Hon Thom. Công viên Aquatopia nằm trong quần thể là công viên nước giải trí hiện đại nhất Đông Nam Á.

Hoàng hôn ở Dinh Cậu, điểm du lịch nổi tiếng ở thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.

Tờ báo cũng nhắc đến Bãi Sao, một trong hai bãi biển nổi tiếng nhất đảo, từng được CNN bình chọn là “bãi biển đẹp nhất thế giới”.

Sức hấp dẫn của Phú Quốc còn nằm ở vẻ đẹp của văn hóa bản địa pha trộn với hiện đại. Vừa được trải nghiệm văn hóa địa phương vừa có những trải nghiệm sang trọng với mức giá hợp lý là một trong những yếu tố khiến khách Hàn lựa chọn Phú Quốc.

Về những trải nghiệm bản địa, Lee Chae-hyeon gợi ý du khách tham quan Dinh Cậu, một ngôi đền được xây trên một bờ đá nhỏ cạnh biển. Ngư dân Phú Quốc đến đây hai lần một tháng để cầu nguyện cho những chuyến ra khơi bình an. Nếu đến vào buổi sáng, du khách có dịp xem người dân làm lễ còn buổi tối ngắm hoàng hôn và đi bộ tới chợ đêm gần đó.

“Tới chợ đêm bạn sẽ phải chảy nước miếng khi nhìn vào những bể nước đang chứa đầy hải sản tươi sống mới đánh bắt. Đây cũng là nơi lý tưởng để mua quà lưu niệm, trái cây tươi ngon và ngọc trai nổi tiếng của Phú Quốc”, Lee Chae-hyeon gợi ý.

Tờ báo cũng khuyên du khách tham quan Trại giam Phú Quốc và ví nơi này giống như Seodaemun ở Hàn Quốc, cũng là bảo tàng hút khách du lịch.

Một số những trải nghiệm khác được gợi ý tới khách Hàn là tham quan cơ sở sản xuất nước mắm và vườn tiêu. Trong đó, AsiaA đặc biệt ca ngợi hạt tiêu chất lượng cao của Phú Quốc, nhận định các đầu bếp nổi tiếng thế giới phải trực tiếp đến đây để lựa chọn và mua hàng. Đây cũng là trải nghiệm hấp dẫn du khách Hàn Quốc.

Chợ đêm Phú Quốc.

Các hãng hàng không hàng đầu tại Hàn đã phải gấp rút mở đường bay thẳng đến Phú Quốc để phục vụ mùa du lịch cuối năm, đáp ứng nhu cầu đang tăng nhanh chóng của người dân nước này.

Trước đó, hãng thông tấn Yonhap cũng nhận định các resort tại Phú Quốc là thiên đường nghỉ dưỡng và du lịch gia đình, gọi đảo Ngọc là “Maldives của Việt Nam”.

 

Phương Thi (Theo AsiaA)

Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn