Bali, Indonesia – Áp Dụng Thuế Du Lịch Đối Với Du Khách Nước Ngoài

Từ ngày 14/2/2024, du khách nước ngoài khi đến “thiên đường nghỉ dưỡng” Bali, Indonesia sẽ phải trả một khoản thuế du lịch lên đến gần 10 USD. Theo thông tin từ trang web chính thức của du lịch Bali, giới chức Bali bắt đầu áp khoản thuế du lịch 150.000 rupiah (tương đương khoảng 9,60 USD) nhằm đối phó với hiện tượng quá tải du lịch trên hòn đảo nổi tiếng này. Điều này đồng nghĩa với việc du khách quốc tế sẽ phải chi trả khoản phí này trước khi bước chân vào kỳ nghỉ tại Bali.

Bali, Indonesia

Bản thuế này được thiết lập với mục tiêu hỗ trợ công tác quản lý du lịch và bảo tồn văn hóa Bali, cũng như đầu tư vào các nỗ lực làm sạch môi trường và quản lý thảm họa. Đồng thời, việc thu phí này cũng nhằm nâng cao chất lượng và hạ tầng dịch vụ, tạo điều kiện an toàn và thoải mái hơn cho du khách khi tham quan và nghỉ dưỡng tại địa phương này.

Vẻ đẹp hoang sơ tại Bali

Tuy nhiên, có một số trường hợp được miễn thuế, bao gồm: những người mang hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ; phi hành đoàn và thủy thủ đoàn; những người có thẻ tạm trú ở Indonesia (KITAS) hoặc thẻ thường trú ở Indonesia (KITAP); cũng như những người có thị thực đoàn tụ gia đình, thị thực vàng hoặc thị thực du học; và những người được cấp các loại thị thực khác ngoài mục đích du lịch. Điều này nhằm đảm bảo rằng những người đến Bali với các mục đích khác nhau sẽ không phải chịu phí du lịch này.

Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn