Loạt điểm nhấn cuối năm tại Singapore cho du khách MICE

Ba tháng cuối năm là mùa lễ hội sôi động nhất Đảo quốc với loạt sự kiện, hoạt động giải trí, thể thao hấp dẫn, đáp ứng nhóm khách MICE.

Singapore từ đầu năm đến hết quý III thường là thời điểm cho những buổi triển lãm, lễ hội, sự kiện lớn quan trọng. Tuy nhiên ba tháng cuối năm mới là thời điểm bùng nổ nhất của đảo quốc. Không chỉ có loạt sự kiện MICE với chuỗi hội nghị quốc tế đa lĩnh vực, nơi đây còn quy tụ các hoạt động văn hóa, giải trí, góp phần mang lại sự cân bằng cho nhóm du khách đặc thù này.

Dưới đây là một số hoạt động gợi ý cho Du khách nếu có dịp ghé thăm, công tác tại Singapore từ đây đến hết năm 2023. Hành trình sẽ bao gồm những điểm đến mua sắm sôi động, đến thế giới lễ hội nhộn nhịp và hoạt động thể thao độc đáo.

  • Mua sắm thả ga dịp Black Friday

Singapore thường được ví như thiên đường mua sắm của những tín đồ shopping Đông Nam Á. Tuy nhiên không chỉ những người dư dả thời gian mới kịp dạo chơi, chọn lựa. Ngay cả các du khách MICE cũng có cơ hội hưởng những ưu đãi mua sắm Black Friday hấp dẫn khi đến đảo quốc dịp cuối năm nay.

Tương tự ngày Black Friday trên toàn thế giới, giai đoạn này tại Singapore cũng tràn ngập những chương trình ưu đãi giảm giá hấp dẫn chưa từng có. Thậm chí nhiều đơn vị còn chọn đây là thời điểm ra mắt sản phẩm, thương hiệu để thu hút sự chú ý của công chúng trong nước lẫn quốc tế.

Người mua xếp hàng chờ thanh toán trong đợt giảm giá lớn Black Friday tại Robinsons The Heeren ở Singapore.

Vào thời điểm này trong năm, Singapore thường thu hút du khách nhờ những khu mua sắm nức tiếng, loạt trung tâm thương mại và cửa hàng đẳng cấp thế giới. Điển hình như Apple Store tại Orchard, còn được biết đến là cửa hàng đầu tiên của hãng tại Đông Nam Á; hay Sephora, chuỗi bán lẻ mỹ phẩm hàng đầu của tập đoàn LVMH.

Một nền tảng e-commerce tại đảo quốc cho biết vào Black Friday năm ngoái, những mặt hàng giá trị lớn như TV và vật dụng cần thiết hàng ngày như khăn tắm, bàn chải đánh răng… là những mặt hàng bán chạy nhất. Amazon Singapore cũng ghi nhận lượng đơn hàng “bùng nổ” gồm máy tính bàn, thiết bị không dây và nhiều đồ dùng gia đình khác…

Sự kiện Black Friday năm nay kỳ vọng mang đến nhiều ưu đãi “khủng” hơn cả sự kiện 11/11. Nhiều ông lớn trong ngành bán lẻ như Amazon Singapore, Sephora hứa hẹn sẽ tung ra hàng loạt ưu đãi hấp dẫn. Du khách có thể tận dụng cơ hội này để sắm sửa cho bản thân hoặc mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

  • Hòa mình vào mùa lễ hội bùng nổ cuối năm

Các điểm tham quan và tổ chức lễ hội ở Singapore là một trong những lựa chọn lý tưởng để thư giãn sau những cuộc họp, hội nghị công việc căng thẳng. Mỗi dịp cuối năm, từ đường phố đến trung tâm mua sắm, vui chơi giải trí trên khắp đảo quốc đều bao phủ không khí lễ hội rộn ràng với những ánh đèn lấp lánh.

Nếu đã mua sắm xong, du khách MICE có thể dành thời gian tham quan, hòa mình vào những sự kiện lễ hội đặc biệt. Đơn cử như “Christmas on A Great Street”, chương trình lễ hội thường niên được tổ chức trên phố Orchard Road.

Mỗi dịp Giáng sinh, tuyến phố sầm uất sẽ biến thành “Đại lộ Giáng sinh”. Dọc đoạn đường dài 3 km là những dây đèn và ruy băng, kim tuyến lấp lánh. Khung cảnh lễ hội được thắp sáng liên tục từ đêm tới sáng.

Sự kiện thường khai mạc vào giữa tháng 11. Ngoài khung cảnh lãng mạn, đẹp mắt, “Christmas on A Great Street” còn có những trò chơi và hoạt động vui nhộn khác, phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Ngoài Orchard Road, còn một điểm chơi Noel khác nổi tiếng không kém tại đảo quốc là Christmas Wonderland (Thế giới Giáng sinh kỳ diệu) tại Gardens by the Bay. Sự kiện hấp dẫn này thường thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm, tổ chức liên tục từ 2014 đến nay.

Dịp này, khung cảnh tại Gardens by the Bay sẽ được tô điểm bằng sự kết hợp giữa nghệ thuật trưng bày ánh sáng, các điểm tham quan và chuỗi hoạt động nổi bật.

Năm ngoái, sự kiện có tổng cộng sáu khu vực với những nét độc đáo riêng. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng tác phẩm Spalliera trên cao, vòng quay ngựa gỗ Venice lạ mắt hay những điểm tạo tác đậm chất di sản, văn hóa bản địa.

Vòng quay ngựa gỗ sáng ánh đèn suốt đêm tại Christmas Wonderland, Gardens by the Bay.
  • Tôn vinh tinh thần thể thao với giải chạy marathon

Thành lập từ năm 2002, Standard Chartered Singapore Marathon (SCSM) không chỉ là một sự kiện chạy bộ cho những người yêu vận động, mà còn được người dân bản địa xem như minh chứng di sản về thể thao, văn hóa của đảo quốc. Giải chạy còn xuất sắc đạt danh hiệu World Athletics Gold Label.

Năm nay, SCSM sẽ diễn ra vào ngày 1-3/12, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm thú vị cho cả những vận động viên chuyên nghiệp lẫn người mới làm quen bộ môn marathon. Người tham gia sẽ được trải nghiệm đường chạy đi qua các biểu tượng, công trình nổi tiếng của Singapore, giao hòa giữa những di sản xưa cũ và công trình kiến trúc mới mẻ. Mỗi km đi qua, du khách không chỉ được thử thách sức bền mà còn có thêm những góc nhìn đa diện về đảo quốc sư tử, mang lại trải nghiệm khám phá văn hóa độc đáo.

Với loạt trải nghiệm chạy bộ từ marathon, half marathon đến những đường chạy ngắn hơn, SCSM đáp ứng mọi sở thích của người đam mê chạy bộ. Theo đó, giải chạy thu hút đông đảo những người yêu thích thể thao, với số lượng tham gia hằng năm lên đến khoảng 50.000 người cả trong lẫn ngoài nước. Những ai quan tâm muốn tìm hiểu và trải nghiệm, có thể đăng ký tại website chính thức của chương trình.

Standard Chartered Singapore Marathon 2022 hút gần 40.000 người tham dự từ khắp nơi trên thế giới.

Với các gợi ý hoạt động trên, du khách MICE có thể sắp xếp lịch trình ngay từ bây giờ để có quãng thời gian công tác, dự hội nghị, sự kiện… tại Singapore đáng nhớ. Dù bận rộn, thời gian không nhiều, song bạn vẫn có thể tranh thủ shopping, ghé thăm, dạo chơi tại các lễ hội ngay trung tâm thành phố. Singapore 3 tháng cuối năm hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo, khó quên cho nhóm khách đặc thù này.

 

 

Thy An

Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn